Máy chiếu không kết nối được với máy tính ?


Tôi mới sắm 1 em netbook Vaio 11.6 inch để xách đi lại cho tiện. Máy được cài Win 7 bản quyền, nhưng vì cấu hình của netbook thường không cao nên tôi cài lại window XP SP3, sử dụng bản ghost đa cấu hình và driver cũng có bản cài tự động (các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên internet). Mọi thứ đều ok , máy chạy khá mượt, nhưng tới lúc đem cắm vô máy chiếu thì ... chẳng có tín hiệu gì cả. Ngồi vọc cả buổi, lên mạng tìm hết cách này đến cách khác, cuối cùng nhờ một thành viên có nick Greenleaves chia sẻ trên diễn đàn, tôi cũng tìm ra được cách kết nối, và rất thú vị với sự khám phá này.

Từ màn hình desktop, click chuột phải chọn Properties. màn hình xuát hiện như sau:


Chọn vào thẻ Setting, chúng ta sẽ thấy xuất hiện 2 màn hình đánh dấu số 1 và số 2. Click chuột phải vào màn hình số 2, chọn Attached.
Bạn có thể chọn độ phân giải bằng cách kéo thanh trượt Screen Solution.
Ở ô Extend my Windows desktop onto this monitor, nếu bạn không đánh dấu chọn thì trên màn hình laptop hiển thị như thế nào thì trên màn chiếu sẽ hiển thị y như vậy
nếu bạn đánh dấu chọn vào ô này thì bạn sẽ thấy màn hình laptop và màn hình trên máy chiếu hiển thị không giống nhau, mà cụ thể thì màn hình trên màn chiếu chỉ xuất hiện hình nền chứ không có bất kì một shortcut nào cả.
Lúc này bạn mở một cửa sổ mới hiển thị trên laptop, sau đó, kéo đẩy nó sang cạnh phải của màn hình, đồng thời quan sát trên màn chiếu, bạn sẽ thấy điều thú vị. Cửa sổ đó sẽ dần dần ló dạng trên màn chiếu.

Với tiện ích có sẵn này, bạn có thể trình chiếu những gì mà bạn muốn cho người khác thấy ở màn hình số 2 (trên màn chiếu), còn màn hình 1 (laptop) để chiếu những gì mà chỉ mình bạn xem được thôi, chẳng hạn... nhắc tuồng cho bài thuyết trình.
Hoặc nếu màn hình laptop quá nhỏ không đủ để bạn hiển thị hết các cửa sổ thì có thể kết hợp thêm một màn hình LCD khác .....
Khá là thú vị, bạn tự khám phá nhé
Nguyễn Phát Lợi